Nghiên cứu này nhằm mục đích đánh giá sự ảnh hưởng: (1) các nhân tố tiền đề đến hành vi gắn kết thương hiệu qua truyềnthông mạng xã hội
(2) hành vi gắn kết thương hiệu đến trải nghiệm thương hiệu và sự hài lòng khách hàng
(3) biến điều tiết (giớitính) trong mối quan hệ giữa các nhân tố tiền đề và hành vi gắn kết thương hiệu trong bối cảnh nghiên cứu là ngành lưu trú tại ViệtNam. Khảo sát online được thực hiện để thu thập dữ liệu từ những khách du lịch nội địa đã từng sử dụng dịch vụ tại các cơ sở lưu trúở Việt Nam và có sự tìm kiếm, tương tác hay trao đổi về thương hiệu trên Facebook. Với 379 bản câu hỏi hợp lệ đã được đưa vàophân tích và kiểm định giả thuyết thông qua mô hình cấu trúc tuyến tính dựa trên hiệp phương sai (CB-SEM). Kết quả thể hiện các mốiquan hệ giữa các nhân tố đều có ý nghĩa về mặt thống kê. Cuối cùng, những hàm ý liên quan đến lý thuyết và quản lý được thảo luận.This study examines: (1) the impact of antecedents on customer engagement in social media
(2) the impact of customer engagement on brand experience and customer satisfaction
(3) the effect of gender on the relationships between antecedents and customer engagement in social media in the hospitality industry, Vietnam. An online survey is conducted to collect data from domestic tourists who used the service at accommodation establishments in Vietnam and have searched, interacted with, or exchanged about the brand on Facebook. A return of 379 questionnaires is valid. CB-SEM was used to test hypotheses. The results showed the empirical validation and reliability of the conceptual model that supports the research hypotheses. Finally, specific theoretical and managerial implications are discussed.