Bài viết xem xét thực trạng phát triển Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) của tỉnh Quảng Ninh, thông qua việc phân tích những hoạt động cơ bản của Chương trình, bao gồm: công tác chỉ đạo, tổ chức
truyền thông nâng cao nhận thức
việc triển khai Chu trình OCOP
kết quả phát triển sản phẩm và chủ thể
hoạt động xúc tiến thương mại và hợp tác quốc tế
xây dựng mạng lưới đối tác
triển khai mô hình chỉ đạo điểm
huy động nguồn lực cho Chương trình. Từ đó, bài viết cũng đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả của Chương trình, gồm: nâng cấp hệ thống tổ chức
công tác truyền thông nâng cao nhận thức
định hướng phát triển sản phẩm
xây dựng thương hiệu
hợp tác quốc tế.The article examines the current situation of developing the One Commune One Product (OCOP) Program of Quang Ninh province, through analyzing the basic activities of the Program, including direction and organization
awareness-raising communication
implementation of the cycle
product and subject development results
trade promotion activities and international cooperation
building a network of partners
deploying the point-directed model, and mobilizing resources for the Program. Based on the examination results, the article also proposes solutions to improve the effectiveness of the Program, including upgrading the organizational system
communication to raise awareness
product development orientation
branding, and international cooperation.