Đơn vị Phục vụ Hành chính công tỉnh là đơn vị đầu mối quản lý, tiếp nhận và xử lý các công việc giải quyết thủ tục hành chính của các Sở, ban, ngành, đơn vị của địa phương. Chính vì thế, văn hóa ứng xử có vai trò quan trọng và cần thiết để xây dựng một nền hành chính công văn minh, hiện đại, hoạt động hiệu lực, hiệu quả công tác cải cách hành chính hiện nay và phát triển kinh tế xã hội (KTXH) của địa phương. Do đó, cần xây dựng văn hóa ứng xử tại đơn vị phục vụ hành chính công (HCC) để đổi mới công tác cải cách thủ tục hành chính để có bước tiến nhanh và đột phá hơn về công tác cải cách hành chính trong thời gian tới. Bài viết tập trung làm rõ khái niệm văn hóa ứng xử, những vấn đề đặt ra trong xây dựng văn hóa ứng xử trong đơn vị phục vụ hành chính công cấp tỉnh, từ đó đề xuất một số giải pháp xây dựng văn hóa ứng xử tại đơn vị phục vụ hành chính công cấp tỉnh trong thời gian tớiProvinciallevel administrative unit is the focal unit to manage, receive and handle the administrative proceduresolving tasks of the local departments, branches and units. Therefore, cultural behavior plays an important and necessary role in building a civilized and modern public administration that operates effectively and efficiently today's administrative reform and socioeconomic development. Consequently, it is necessary to build a cultural behavior at public administrative unit to innovate administrative procedure reform in order to make faster and more breakthrough progress in administrative reform in the coming time. The article focuses on clarifying the concept of cultural behavior, the problems in building a cultural behavior at the provinciallevel administrative unit, thereby proposing some solutions to build a cultural behavior at the provinciallevel administrative unit in the near future.