DẠY ĐỌC HIỂU TIẾNG VIỆT CHO HỌC VIÊN QUỐC TẾ TẠI HỌC VIỆN CẢNH SÁT NHÂN DÂN

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Phương, Thủy

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Nghiên cứu Dân tộc, 2023

Mô tả vật lý: tr.81-84

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 338707

Đọc hiểu là một hoạt động chiếm tỷ lệ khá lớn trong quá trình dạy và học một ngoại ngữ cũng như trong các hoạt động học tập và nghiên cứu khác. Đối với học viên quốc tế học tập tại Học viện Cảnh sát nhân dân, đọc hiểu là nhân tố mang tính quyết định để thiết lập một kênh cung cấp kiến thức nền về ngôn ngữ, văn hoá, đất nước, con người và kiến thức chuyên ngành cảnh sát một cách hiệu quả nhất. Vì vậy, mục tiêu của dạy đọc hiểu là nhằm củng cố và mở rộng kiến thức, kỹ năng ngôn ngữ của học viên thêm một bước nhằm chuẩn bị cho họ bước vào giai đoạn học tập các môn học của chương trình đào tạo sỹ quan cảnh sát. Thông qua các hoạt động đọc hiểu, người dạy có thể cung cấp cho học viên vốn ngữ liệu tiếng Việt cảnh sát một cách trực tiếp, tập trung nhất và chính xác nhất. Với phương pháp phân tích, tổng hợp những tài liệu thứ cấp và xuất phát từ thực tế giảng dạy tiếng Việt cho học viên quốc tế tại Học viện Cảnh sát nhân dân, bài viết đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao khả năng đọc hiểu cho học viên quốc tế khi học tiếng Việt.Reading comprehension is an important activity which accounts for a large proportion in the process of teaching and learning a foreign language as well as in other learning and researching activities. For international students studying at The People’s Police Academy, reading comprehension is one of the most decisive factors to establish a channel in order to provide background knowledge about language, culture, country, people and specialized knowledge relating to police in the most effective way. Therefore, the aims of teaching reading comprehension is to consolidate and expand students’ knowledge, language skills one step further to prepare them for studying subjects of police training program. Through reading comprehension activities, teachers can provide students with police Vietnamese corpus in the most direct, focused and accurate way. With the method of analyzing, synthesizing secondary documents and derived from the reality of teaching Vietnamese to international students at the People's Police Academy, the article proposes solutions to improve the ability of reading comprehension for international students when learning Vietnamese.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH