Việt Nam là một trong những quốc giá có tốc độ phát triển Internet hàng đầu khu vực Đông Nam Á và trên thế giới. Đó là nền tảng quan trọng để truyền thông nước ta bước vào thời đại Cách mạng Công nghiệp 4.0 (CMCN 4.0). Hiện nay, với cơ hội, thách thức và tác động của cuộc CMCN 4.0 hoạt động quản lý truyền thông ở Việt Nam phải đối mặt với nhiều vấn đề quản lý trên không gian số “mở” và “ảo”. Những vấn đề về an ninh truyền thông, hacker (tin tặc), fake new (tin giả), các loại tội phạm thông tin rất nguy hiểm đối với an ninh chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội... Do vậy, truyền thông của Việt Nam cần đổi mới tư duy và cách thức quản lý từ truyền thống sang hiện đại. Từ đó đề ra giải pháp cấp bách và lâu dài nhằm phát triển và nâng cao hiệu quả quản lý truyền thông trong tình hình mới.Vietnam is a country with the leading Internet development speed in Southeast Asia and in the world. It is an important foundation for our country's media to enter the era of Industrial Revolution 4.0 (Industry 4.0). Currently, with the opportunities, challenges and impacts of the Fourth Industrial Revolution, media management activities in Vietnam face many management problems in the "open" and "virtual" digital space. Problems of media security, hackers (hackers), fake New (fake news), information crimes are very dangerous to political, economic, cultural and social security... Therefore, Vietnam's media needs to renew its thinking and management methods from traditional to modern. From there, propose urgent and longterm solutions to develop and improve the efficiency of communication management in the new situation.