Chuyển đổi số trong giáo dục đã và đang ảnh hưởng trực tiếp, mạnh mẽ đến giáo dục đại học. Bài viết nghiên cứu đề xuất khung lý thuyết đánh giá năng lực giảng dạy của giảng viên đại học trong bối cảnh chuyển đổi số, bao gồm 6 năng lực then chốt: Năng lực hiểu về ICT và vận hành thiết bị
năng lực xử lý số và sáng tạo trong giảng dạy
năng lực nghiên cứu khoa học trên nền tảng ICT
năng lực giao tiếp hợp tác trên nền tảng sử dụng công nghệ số
năng lực an ninh, an toàn trên không gian mạng
năng lực ứng dụng kỹ năng số. Bài viết phân tích và đánh giá thực trạng năng lực giảng dạy của giảng viên trong bối cảnh chuyển đổi số trong giáo dục. Từ nghiên cứu này sẽ là tiền đề để đề xuất khuyến nghị phát triển năng lực giảng viên đại học đáp ứng những thay đổi của chuyển đổi số trong giáo dục ở những nghiên cứu tiếp theoDigital transformation in education has had a direct and strong influence on higher education. The research paper proposes a theoretical framework to assess the teaching competence of university lecturers in the context of digital transformation, including 6 key competencies: ICT understanding and equipment operation
number processing capacity and creativity in teaching
scientific research capacity on the basis of ICT
ccollaborative communication capacity on the basis of using digital technology
capacity for security and safety in cyberspace
ability to apply digital skills. Analyze and evaluate the current situation of teaching capacity of lecturers in the context of digital transformation in education. From this study, it will be a premise to propose recommendations to develop university lecturers' capacity to meet the changes of digital transformation in education in future studies