Bài viết bàn về 06 giải pháp quản lý hoạt động dạy học theo định hướng tiếp cận năng lực học sinh tiểu học tại Thành phố Hồ Chí Minh với chủ thể quản lý là Hiệu trưởng các trường tiểu học. Các giải pháp được đề xuất trên cơ sở lý luận, thực tiễn công tác quản lý hoạt động dạy học theo định hướng tiếp cận năng lực học sinh tại các trường tiểu học Thành phố Hồ Chí Minh. Các giải pháp nêu trên có tác động qua lại, ảnh hưởng lẫn nhau, hỗ trợ và bổ sung cho nhau trong công tác quản lý hoạt động dạy học theo định hướng tiếp cận năng lực học sinh tiểu học tại Thành phố Hồ Chí MinhThe article discusses 06 solutions to manage teaching activities in the direction of approaching primary school students' ability in Ho Chi Minh City with the management subject being the principals of primary schools. The solutions to manage teaching activities in the direction of approaching the capacity of primary school students in Ho Chi Minh City are proposed on the. The solutions mentioned above have reciprocal, mutual influence, support and complement each other in the management of teaching activities in the direction of approaching the capacity of primary school students in Ho Chi Minh City