RÈN LUYỆN KỸ NĂNG GIAO TIẾP CHO HỌC SINH THÔNG QUA HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP TẠI TRƯỜNG TIỂU HỌC TÌNH THƯƠNG CHÙA LỘC THỌ THÀNH PHỐ NHA TRANG

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Minh Phùng

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Quản lý giáo dục, 2023

Mô tả vật lý: tr.34

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 338774

Communication skills are essential for the interaction between people, especially for students of the love school with extraordinary psychological and physiological characteristics and circumstances, so these students need help and training in communication skills. Based on using theoretical research methods to find the theoretical bases related to the development of communication skills for students of the Love Schools, and applying survey methods by questionnaire combined with interviews to determine the current situation of practicing communication skills for students at the Love Primary School, Loc Tho Temple (Pagoda), Nha Trang City, the research team has proposed five measures to help students improve communication skills. The experimental results of two of the above five measures have proven the research hypothesis, that is, these measures can help to improve the communication skills of students at Love Schools, to raise their awareness of role of communication skills, and at the same time to enhance the expression level of groups of communication skills in studentsKỹ năng giao tiếp là yếu tố cần thiết cho sự tương tác giữa con người, đặc biệt là đối với học sinh trường tình thương với các đặc thù tâm sinh lý và hoàn cảnh riêng, vì thế những học sinh ấy rất cần được hỗ trợ rèn luyện kỹ năng giao tiếp. Trên cơ sở sử dụng phương pháp nghiên cứu lý thuyết để tìm hiểu các cơ sở lý luận liên quan đến việc phát triển kỹ năng giao tiếp cho học sinh trường tình thương và sử dụng các phương pháp khảo sát bằng bảng hỏi kết hợp phỏng vấn để xác định thực trạng về rèn luyện kỹ năng giao tiếp cho học sinh trường tình thương chùa Lộc Thọ thành phố Nha Trang. Kết quả thực nghiệm của hai trong số năm biện pháp nêu trên đã chứng minh được giả thuyết nghiên cứu, đó là các biện pháp này có thể giúp cải thiện kỹ năng giao tiếp của học sinh trường tình thương, giúp nâng cao nhận thức cho các em về vai trò kỹ năng giao tiếp, đồng thời nâng cao mức độ biểu hiện của các nhóm kỹ năng giao tiếp ở học sinh
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH