ĐỔI MỚI CÔNG TÁC ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG ĐỘI NGŨ NHÀ GIÁO VÀ CÁN BỘ QUẢN LÝ GIÁO DỤC TRONG BỐI CẢNH HỘI NHẬP QUỐC TẾ

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Trà Giang Vũ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Quản lý giáo dục, 2023

Mô tả vật lý: tr.17

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 338793

Hiện nay, hội nhập quốc tế đã và đang là xu thế khách quan, mở ra cơ hội cho các quốc gia, trong đó có Việt Nam tích cực, chủ động đón đầu những xu hướng mới của công nghệ, đem lại những thành tựu to lớn trên mọi lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Những năm gần đây, công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục ở nước ta đã đạt được những kết quả nổi bật, hầu hết đạt chuẩn và trên chuẩn về trình độ đào tạo, họ không ngừng nỗ lực cố gắng vươn lên hoàn thiện về năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, phẩm chất đạo đức, mà còn là những người năng động, luôn thích ứng nhanh với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học và công nghệ thông tin, với sự nghiệp đổi mới giáo dục và đào tạo. Tuy nhiên, trong thực tế, chất lượng, cơ cấu đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục chưa thực sự đáp ứng kỳ vọng của xã hội, thậm chí, ở một số mặt, lĩnh vực, giáo dục còn tụt hậu so với trình độ chung của thế giới. Từ thực trạng đó, chúng tôi đề xuất một số giải pháp đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục theo hướng chuẩn hóa, bảo đảm đủ về số lượng, hợp lý về cơ cấu, nâng cao chất lượng, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo trong bối cảnh hội nhập quốc tếToday, international integration has been an objective trend, opening up opportunities for countries, including Vietnam, to actively and proactively anticipate new trends in technololy and bring about great achievements in all fields, especially in the field of education and training. In recent years, the training and fostering of teachers and educational administrators in our country has achieved outstanding results, most of which meet and exceed the standards of training qualifications, they are constantly striving to improve in terms of professional capacity, professionalism, and ethical qualities, but also dynamic people who always adapt quickly to the strong development of science and information technology, with the profession of education and training innovation. However, in reality, the quality and structure of the contingent of teachers and educational administrators have not really met the expectations of the society, and even, in some aspects, education has lagged behind the general level of the word. From that situation, we would also propose some solutions to innovate the training, fostering a team of teachers and educational administrators in the direction of standardization, ensuring sufficient quantity and reasonable structure, improve the quality, meet the requirements of fundamental and comprehensive innovation of education in training in the context of international integration
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH