PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ CỦA HỌC SINH LỚP 6 TRONG DẠY HỌC NỘI DUNG "CÁC PHÉP ĐO" – MÔN KHOA HỌC TỰ NHIÊN THEO GIÁO DỤC STEAM

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thúy Quỳnh Lê, Thanh Nga Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh, 2023

Mô tả vật lý: tr.2041

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 338800

Bài báo trình bày khái niệm giáo dục STEAM, quy trình thiết kế hoạt động trải nghiệm STEAM và cấu trúc năng lực giải quyết vấn đề của học sinh trong hoạt động trải nghiệm STEAM. Chúng tôi thiết kế hoạt động trải nghiệm STEAM trong dạy học nội dung "Các phép đo" – môn Khoa học Tự nhiên lớp 6 (Chương trình giáo dục phổ thông 2018) nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh, bao gồm 4 chủ đề STEAM được xây dựng phù hợp với yêu cầu cần đạt của môn Khoa học Tự nhiên và đáp ứng được mục tiêu phát triển năng lực cho học sinh. Kết quả thực nghiệm sư phạm cho thấy các hoạt động trải nghiệm STEAM đã được xây dựng là khả thi và đáp ứng sự phát triển năng lực giải quyết vấn của học sinh. Đóng góp của bài báo được thể hiện rõ nét trong tiến trình tổ chức hoạt động trải nghiệm STEAM và năng lực giải quyết vấn đề của học sinh trong hoạt động trải nghiệm STEAM (6 thành tố và 13 chỉ số hành vi). Hạn chế của nghiên cứu là thực nghiệm trên mẫu nhỏ 20 học sinh và thời gian nghiên cứu bị giới hạn trong 5 tháng. Đây cũng là hướng nghiên cứu tiếp theo của đề tài, thực nghiệm sư phạm trên mẫu lớn hơn, không gian nghiên cứu rộng hơn và thời gian nhiều hơn
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH