Emotional intelligence (EI) is considered one of the most important factors that predicts individual success. This paper reports a study on EI of a group of 73 EFL pre-service teachers at Hue University of Foreign Languages and International Studies and its relationship with their academic achievement. Using the survey built on TEIQue-SF, the result of the study shows that students perceived they had moderate EI, with relatively high well-being but with low self-control and sociability. Also, the relationship between EI and academic achievement is not very significant in this study. The paper ends with implications for teacher education and for further researchTrí tuệ cảm xúc (TTCX) được cho là một trong những yếu tố quyết định thành công trong công việc và cuộc sống. Nghiên cứu này tập trung tìm hiểu TTCX và mối quan hệ của nó với kết quả học tập của 73 sinh viên ngành Sư phạm tiếng Anh, trường Đại họcNgoại ngữ, Đại học Huế. Sử dụng khảo sát được xây dựng dựa trên TEQue-SF, kết quả nghiên cứu cho thấy những sinh viên này có mức TTCX trung bình, với mức độ hạnh phúc tương đối cao nhưng khả năng tự kiểm soát và tính hòa đồng còn thấp. Ngoài ra, mối quan hệ giữa TTCX và kết quả học tập trong nghiên cứu này còn chưa rõ ràng. Bài báo khép lại với những đề xuất làm cơ sở cho việc đào tạo giáo viên và cho các nghiên cứu tiếp theo.