NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HỌC TẬP TRỰC TUYẾN TẠI CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC Ở HÀ NỘI - THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thu Hương Đặng, Ngọc Linh Đào, Hải Yến Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Xã hội, Nhân văn và Giáo dục, 2023

Mô tả vật lý: tr.125-136

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 338841

Recently, universities in Hanoi have implemented online training to maintain training activities, especially in the context of the complicated development of the Covid pandemic. On the basis of applying qualitative and quantitative research methods, through survey results obtained from 527 students of universities in Hanoi, the research has assessed the current status of online learning quality of universities in Hanoi. The article used qualitative research methods to build a research model on factors affecting the quality of online learning of students at universities in Hanoi, from which, the article used quantitative research methods to test the reliability of the scale, exploratory factor analysis EFA, correlation analysis and linear regression model building. The results show that the factors of Orgaware and Infoware are the two criteria with the highest average score. Research results also show that all four factors of Orgaware, Infoware, Humanware and Technoware have an influence on the quality of learners' online learning. In particular, the Technoware factor has the most influence on the quality of online learning, but this is also the factor that needs to be prioritized for improvement. Based on the above research results, the authors have proposed four groups of solutions to improve the quality of online learning.Trong thời gian vừa qua, các trường đại học ở Hà Nội đã triển khai đào tạo trực tuyến nhằm duy trì các hoạt động đào tạo, đặc biệt là trong bối cảnh đại dịch Covid diễn biến phức tạp. Trên cơ sở vận dụng phương pháp nghiên cứu định tính và định lượng, thông qua kết quả khảo sát thu được từ 527 sinh viên của các trường đại học trên địa bàn Hà Nội, nghiên cứu đã đánh giá thực trạng chất lượng học tập trực tuyến của các trường đại học ở Hà Nội. Bài viết đã sử dụng phương pháp nghiên cứu định tính để xây dựng mô hình nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng tới chất lượng học tập trực tuyến của sinh viên tại các trường đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội, từ đó, bài viết đã sử dụng phương pháp nghiên cứu định lượng để kiểm định độ tin cậy của thang đo, phân tích nhân tố khám phá EFA, phân tích tương quan và xây dựng mô hình hồi quy tuyến tính. Kết quả cho thấy, yếu tố Tổ chức và Thông tin là hai tiêu chí có điểm trung bình cao nhất. Kết quả nghiên cứu cũng chỉ ra, cả bốn yếu tố Tổ chức, Thông tin, Con người và Kỹ thuật đều có ảnh hưởng đến chất lượng học tập trực tuyến của người học. Trong đó, yếu tố kỹ thuật có ảnh hưởng nhiều nhất tới chất lượng học tập trực tuyến, tuy nhiên đây cũng là yếu tố cần ưu tiên hoàn thiện nhất. Dựa trên các kết quả nghiên cứu nói trên, các tác giả đã đề xuất bốn nhóm giải pháp nhằm nâng cao chất lượng học tập trực tuyến.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH