Nghiên cứu này tập trung bàn về thực tế sử dụng kết hợp từ của sinh viên năm 2thuộc chuyên ngành Tiếng Anh. Thứ nhất, để tìm hiểu về tần suất sử dụng, kết quả thu đượctừ quá trình phân tích dữ liệu 35 bài viết tranh luận và phỏng vấn 4 giảng viên cho thấy sinhviên sử dụng kết hợp từ ở mức tương đối. Bên cạnh đó, sinh viên có thói quen sử dụng kếthợp từ loại danh từ + động từ và tính từ + danh từ nhiều hơn loại động từ + danh từ và danhtừ + danh từ. Thứ hai, dữ liệu thể hiện có sự chênh lệch lớn trong chất lượng sử dụng củacác loại này. Thứ ba, trong quá trình phỏng vấn, giảng viên đã gợi ý về nguyên nhân dẫn đếncác lỗi sử dụng kết hợp từ và đưa ra một số đề xuất cho việc luyện tập và nghiên cứu trongtương lai.This study focused on examining how second-year English-majored students usedcollocations in their writings. Firstly, by reviewing 35 argumentative essays and interviewing4 Writing lecturers, the results show that students use collocations with a notable frequency.They have a tendency of using noun + verb and adjective + noun types more than verb +noun and noun + noun types. Secondly, it is indicated that there was a great imbalancebetween the quality of the students’ uses of these types. Thirdly, during the interviews, thelecturers also suggested the causes of collocation errors and some recommendations forpractice and future research.