Preschool children are the future of our country. It is not only the family's responsibility to care for and educate them, but also the responsibility of the school and the entire society. As children grow up, they are given the opportunity to enjoy both material and spiritual values, giving them the ability to be independent, confident, intelligent, creative and integrated. However, it also raises many concerns for parents, teachers, and educators due to the child's indifference, insensitivity
particularly, the traditional culture that is becoming increasingly lost and faded over time. It is the responsibility of preschool education to train and educate future generations of "global citizens" while at the same time preserving their cultural roots. This is a difficult issue that has not been adequately addressed. This article shall discuss the role and orientation of traditional cultural education among preschool children in the context of the 4.0 revolution.Trẻ mầm non là tương lai của đất nước. Chăm sóc, giáo dục trẻ không chỉ là trách nhiệm của gia đình mà còn là trách nhiệm của Nhà trường và toàn xã hội. Cuộc sống hiện đại ngày nay tạo cho các con cơ hội thụ hưởng những giá trị vật chất và tinh thần mới, giúp các con tự tin, tự lập, thông minh, sáng tạo và hội nhập nhưng cũng đặt ra nhiều băn khoăn, lo lắng cho cha mẹ, thầy cô, những người làm công tác giáo dục bởi sự thờ ơ, vô cảm, tâm hồn khô cứng, nghèo nàn của trẻ
đặc biệt là cốt cách văn hóa truyền thống cốt cách con người Việt Nam đang ngày càng bị mai một và nhạt phai. Trách nhiệm của giáo dục mầm non hiện nay là làm thế nào để vừa giáo dục, đào tạo ra những thế hệ “công dân toàn cầu” nhưng vẫn giữ được cội gốc văn hóa của Dân tộc. Đây là bài toán khó và chưa thực sự được quan tâm đúng mức. Bài viết này, tác giả sẽ đưa ra những nhìn nhận về vai trò và định hướng giáo dục văn hóa truyền thống đối với trẻ mầm non trong bối cảnh cách mạng 4.0.