The constructive theory has been applied in classrooms over the last few decadesto serve achieving the intended learning outcomes. The purpose of the present study was toexamine the extent to which English majors were satisfied with the program’s constructivealignment in response to achieving the English proficiency outcome at the level 5 inaccordance with Vietnamese Standardized Test of English Proficiency (VSTEP) frameworkfrom the perspective of the students. The study was developed as a mixed-method study,employing a questionnaire and interviews as data collection instruments based on theConstructive Alignment approach of Biggs (2003). The survey was completed by 117 seniorsmajoring in English Studies at a university in the Mekong Delta. Subsequent to thequantitative analysis of the questionnaire data, ten students were selected for the interviewsbased on their general perceptions of the topic. The findings revealed a high degree of studentsatisfaction with the program’s constructive alignment, despite certain areas of satisfactionand dissatisfaction with the program’s constructive alignment. Based on the findings, theresearcher proposed a number of recommendations to enhance the program’s constructivealignment in response to achieving the intended learning outcome.Thuyết tương quan giữa các thành tố đã được áp dụng trong lớp học trong vài thậpkỷ qua để phục vụ cho việc đạt được chuẩn đầu ra. Mục đích của nghiên cứu này là khảo sátnhận thức của sinh viên ngành Ngôn Ngữ anh về mức độ hài lòng của họ đối với tính tươngquan giữa các thành tố trong chương trình đạo tạo hướng tới chuẩn đầu ra bậc 5 theo khungnăng lực ngoại ngữ 6 bậc của Việt Nam (VSTEP). Nghiên cứu được xây dựng dựa trênphương pháp kết hợp, sử dụng bảng câu hỏi và phỏng vấn như công cụ thu thập dữ liệu dựatrên thuyết tương quan giữa các thành tố của Biggs (2003). Nghiên cứu được hoàn thành bởi117 sinh viên năm cuối ngành Ngôn ngữ anh ở một trường đại học thuộc đồng bằng SôngCửu Long. Sau khi phân tích dữ liệu định lượng từ bảng hỏi, 10 sinh viên được mời tham giaphỏng vấn dựa trên nhận thức chung của họ về chủ đề này. Kết quả nghiên cứu cho thấy mứcđộ hài lòng cao của sinh viên đối với tính tương quan giữa các thành tố trong chương trìnhđào tạo mặc dù vẫn còn tồn tại một số khía cạnh chưa hài lòng. Dựa trên kết quả nghiên cứu,nhà nghiên cứu đề xuất một số khuyến nghị để nâng cao tính tương quan của các thành tốtrong chương trình đào tạo nhằm giúp các em đạt được chuẩn đầu ra.