Bài viết đề cập đến quá trình xây dựng và phát triển học phần Quản lý nhà nước về kinh tế, từ vị trí có tính bổ trợ thành một học phần chính trong chương trình đào tạo chuyên ngành Quản lý kinh tế bậc đại học và cao học. Bài viết “trích đoạn” quá trình tư duy phát triển học phần, theo đó, các giảng viên đã định vị rõ môn học, làm rõ kết cấu và những điều cốt lõi của môn học, như mục tiêu và nguyên tắc quản lý nhà nước về kinh tế, chức năng, công cụ và phương pháp quản lý nhà nước về kinh tế,… Tất cả được gắn kết với tính đặc thù của nền kinh tế Việt Nam đang vận hành theo cơ chế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Bài viết chia sẻ kinh nghiệm và gợi mở quá trình xây dựng và phát triển học phần sao cho đáp ứng tốt chương trình và mục tiêu đào tạo của trường.The article deals with the process of building and developing the module State management of the economy, from a complementary position into a main module in the specialized training program in economic management at university and graduate education. The article “extracts” the course development thinking process, whereby the lecturers clearly defined the teaching subject, clarified the structure and core things of the course, such as the goals and principles of economic state management, functions, tools and methods of state management of the economy, etc. All are linked to the specificity of the Vietnamese economy, which is operating according to the socialist-oriented market mechanism. The article shares experiences and suggests the process of building and developing a course to meet the school’s training program and goals.