Nghiên cứu ứng xử của nền đường đầu cầu được gia cường bằng trụ xi măng đất kết hợp với lưới địa kỹ thuật

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: THẮNG ĐỖ, BÌNH GIANG NGÔ, MINH THỤ TRỊNH

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Xây dựng, 2023

Mô tả vật lý: tr.50

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 339022

 Lún lệch tại chỗ tiếp giáp giữa đường và cầu là vấn đề luôn được mọi người tham gia giao thông quan tâm, do nó gây ra sự khó chịu và có nguy cơ mất an toàn giao thông. Bài báo trình bày nghiên cứu ứng xử của nền đường đầu cầu được gia cường bằng trụ xi măng đất kết hợp với lưới địa kỹ thuật thông qua phân tích số với mô hình cọc treo và kiểm chứng với kết quả thí nghiệm hiệntrường. Kết quả nghiên cứu có thể là tài liệu tham khảo cho các công trình có tính chất tương tự. Từ khóa: Đường đầu cầu
  trụ xi măng đất
  lưới địa kỹ thuật
  cọc treo.The differential settlement at the contiguous area between the road and bridge is a problem that concerns all traffic participants due to its potential to cause discomfort and unsafe traffic conditions. This paper presents a study that analyzes the behavior of an approach embankment reinforced by soil-cement columns and geogrids through numerical analysis using a skin friction pile model, and verified the results with field tests. The research findings can serve as a reference for similar works. Keyword: Approach embankment
  soil-cement column
  geogrids
  skin friction pile.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH