Sinh viên là nhóm khách hàng trẻ, tiềm năng đối với các sản phẩm, công nghệ dựa trên nền tảng internet như mạng xã hội. Nghiên cứu hành vi chấp nhận, ý định sử dụng những sản phẩm này của nhóm khách hàng này sẽ có ý nghĩa quan trọng về mặt lý luận cũng như thực tiễn. Nghiên cứu này sử dụng mô hình chấp nhận công nghệ (TAM – Technology Acceptance Model) thông qua mô hình kinh tế lượng cấu trúc tuyến tính (SEM – Structural Equotion Model) phân tích các yếu tố tác động đến ý định sử dụng mạng xã hội của nhóm khách hàng là sinh viên trong các trường đại học.Trong điều kiện kết quả khảo sát sinh viên các trường đại học tại Tp. Biên Hòa cho thấy các yếu tố tác động đếný định sử dụng mạng xã hội của sinh viên gồm quy chuẩn chủ quan, thái độ sử dụng, và nhận thức kiểm soát hành vi. Kết quả nghiên cứu tạo nền tảng lý luận quan trọng giúp các nhà làm marketing nhận thức rõ các yếu tố chi phối hành vi chấp nhận sử dụng công nghệ, sản phẩm và dịch vụ mới của nhóm khách hàng là sinh viên, hỗ trợ hiệu quả cho việc ra quyết định marketing, kinh doanh nhất là lĩnh vực thương mại điện tử