The use of social media to search for information has changed tourists’ travel planning behavior. This behavior can stimulate their future travel intentions. The purpose of this study is to analyze the influence of social media factors on the travel intentions of domestic tourists in Vietnam. Experimental data were collected (n = 427) using an online survey. Data were analyzed using descriptive statistics, scale reliability, exploratory factor analysis, and linear regression analysis. The results reveal four social media factors affecting domestic tourists’ travel intention, in descending order “e-WOM”, “Quality of information”, “Usefulness of information” and “Advertising on social media”. These findings can provide basic data for tourism businesses to attract Vietnamese tourists through social media sites.Việc sử dụng truyền thông mạng xã hội để tìm kiếm thông tin đã làm thay đổi hành vi lên kế hoạch du lịch của du khách. Hành vi này có thể kích thích ý định du lịch trong tương lai của họ. Mục đích của nghiên cứu này là phân tích sự ảnh hưởng của các yếu tố truyền thông mạng xã hội đến ý định đi du lịch của du khách nội địa tại Việt Nam. Dữ liệu thực nghiệm được thu thập (n = 427) bằng cách sử dụng khảo sát trực tuyến. Dữ liệu được phân tích bằng cách sử dụng phương pháp thống kê mô tả, đánh giá độ tin cậy của thang đo, phân tích nhân tố khám phá và phân tích hồi quy tuyến tính. Kết quả cho thấy, có 04 yếu tố truyền thông mạng xã hội ảnh hưởng đến ý định du lịch của du khách nội địa tại Việt Nam, theo thứ tự giảm dần “Truyền miệng trên mạng xã hội”, “Chất lượng thông tin”, “Tính hữu ích của thông tin” và “Quảng cáo trên mạng xã hội”. Phát hiện này có thể cung cấp dữ liệu cơ bản cho các doanh nghiệp du lịch trong việc thu hút khách du lịch tại Việt Nam qua các trang truyền thông mạng xã hội.