Giao tiếp liên văn hoá bằng tiếng Anh đang là đặc trưng của quá trình toàn cầu hoá hiện nay, vì tiếng Anh đã trở thành một ngôn ngữ quốc tế. Do đó, năng lực giao tiếp liên văn hoá rất quan trọng trong việc học tiếng Anh. Dù vậy, ở Việt Nam vẫn còn thiếu các tài liệu dạy học phản ánh chân thực mức độ đa dạng của việc dùng tiếng Anh và nền tảng văn hóa của người nói tiếng Anh trên thế giới để nâng cao nhóm năng lực này. Bài viết dưới đây sẽ trình bày các lợi ích của việc dùng các bộ phim ảnh có sẵn để làm tài liệu dạy học hiệu quả giúp nâng cao năng lực giao tiếp liên văn hóa, và đưa ra một số hoạt động dạy học sử dụng phim ảnh trong lớp học để thúc đẩy việc dạy học giao tiếp liên văn hóa trong tiếng Anh ở Việt Nam.Today’s globalization features intercultural communication in English as an international language. It has been urgently needed for English language learners to acquire intercultural communicative competence for successful international communication
however, instructional materials reflecting the authentic diversity of current English and its cultures to develop this competence have remained limited in Vietnam, contributing to the ongoing lack of interculturality in language teaching, especially at the tertiary level. This paper aims to present some arguments supporting the use of movies as accessible and effective intercultural materials as well as to propose practical classroom activities based on movies, so as to promote intercultural English language teaching in university classrooms in Vietnam.