Qua sử dụng các phương pháp nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực TDTT, tác giả đã đánh giá và so sánh trình độ thể lực chung ban đầu đối với nữ sinh viên không chuyên Ngành Giáo dục thể chất Trường Đại học Quy Nhơn, giữa sinh viên năm thứ nhất học Giáo dục thể chất 1 với sinh viên năm thứ hai học Giáo dục thể chất 3 năm học 2021-2022. So sánh số liệu kiểm tra với tiêu chuẩn đánh giá thể lực học sinh, sinh viên theo Quyết định số 53/2008/QĐ-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo
kết quả cho thấy, tỷ lệ sinh viên của hai nhóm nghiên cứu xếp loại ở mức chưa đạt rất lớn. Tác giả đã có những kết luận cụ thể, làm cơ sở cho việc xây dựng và điều chỉnh hoạt động dạy – học các học phần Giáo dục thể chất, nhằm giúp tỷ lệ nữ sinh viên có trình độ thể lực chung xếp loại ở mức chưa đạt giảm thiểu tối đa.This study measured and compared the physical strength of two groups of non-majored female students in physical education at Quy Nhon University. One group were first-year students enrolled in Physical Education 1, and the other were second-year students enrolled in Physical Education 3 in the academic year of 2021-2022. Specific research methods for studying sport sciences were used. The collected data were evaluated according to the criteria of students’ physical strength given in Decision 53/2008/QD-BGDDT by the MOET. Results showed that a large percentage of the students in both groups were below the standards in terms of their physical strength. Our conclusion has implications for adjusting teaching and learning activities in physical education courses in order to improve female students’ general physical strength.