ỨNG DỤNG THÀNH TỰU CỦA CHỦ NGHĨA TÂN ẤN TƯỢNG VÀO DẠY HỌC MĨ THUẬT Ở TRƯỜNG PHỔ THÔNG TRUNG HỌC CƠ SỞ

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: THỊ THẮM NGUYỄN

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục Nghệ thuật, 2023

Mô tả vật lý: tr.73

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 339107

các nhà biên soạn sách giáo khoa đã khá chú ý đến việc đưa thành tựu của mĩ thuật thế giới và Việt Nam vào trong các chương trình giảng dạy. Thông qua đó giúp các em có được những kiến thức mới nhờ việc mô phỏng lại các tác phẩm của các hoạ sĩ nổi tiếng. Tuy nhiên các bài vẽ, hay các kiến thức lịch sử đó hầu như đề cập rất ít đến hội hoạ điểm sắc. Trong bài viết này cùng với việc nghiên cứu hội hoạ điểm sắc, bài viết đưa ra một số phương pháp vận dụng hội họa điểm sắc trong tranh của họa sĩ Georges Seurat thuộc chủ nghĩa Tân Ấn Tượng vào một số bài học cụ thể của khối lớp 6,7, đặc biệt là trong chủ đề “Phong cảnh thiên nhiên” khối lớp 7 với những kết quả khả quan. Thông qua nghiên cứu này tạo cho học sinh khám phá phương pháp vẽ mới lạ, độc đáo và góp phần vào nghiên cứu nghệ thuật để hiểu rõ được giá trị thẩm mĩ, giá trị nghệ thuật của nội dung và hình thức biểu hiện trong một số tác phẩm mĩ thuật về hội họa điểm sắcHowever, the syllabus almost mentioned very little about Pointillism. In this article, along with the study of Pointillism, I would like to suggest applying Georges Seurat's pointillism technique of Neo-Impressionism to some specific lessons of the class: grades 6, and 7, especially in the topic “Landscape painting” grade 7 with positive results. Through this study, students discover new drawing techniques and contribute to the study of art to understand the aesthetic value, artistic value of content, and form of expression in painting which shows through Pointillism artworks.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH