GIỚI THIỆU MÔ HÌNH GIÁO DỤC CHO SINH VIÊN SƯ PHẠM NGHỆ THUẬT HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH THÔNG QUA TÁC PHẨM NGHỆ THUẬT

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: THỊ HOA HÀ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục Nghệ thuật, 2023

Mô tả vật lý: tr.101

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 339135

Nghiên cứu xây dựng hình giáo dục cho sinh viên sư phạm nghệ thuật học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thông qua tác phẩm nghệ thuật là một trong những biện pháp hữu hiệu bởi tính thiết thực và gần gũi với chuyên môn đào tạo SPNT. Một trong những mô hình giáo dục, mô hình dạy học liên môn, trải nghiệm thực tiễn rất phù hợp với đào tạo sinh viên sư phạm âm nhạc và sư phạm nghệ thuật. Hai mô hình này thể hiện những yếu tố khách quan và chủ quan tác động cùng lúc khi sinh viên được tiếp cận giao lưu với các nghệ sĩ, nhạc sĩ đã từng sáng tạo tác phẩm nghệ thuật có chủ đề về Bác đồng thời được thưởng thức, trải nghiệm các thành tố trong tác phẩm nghệ thuật. Với nhiều loại hình khác nhau, tạo nên góc nhìn đa chiều, những trải nghiệm, kinh nghiệm và cảm xúc được kết nối giữa các thế hệ, giữa các loại hình nghệ thuật... chắc chắn, tác phẩm ấy sẽ được khắc sâu hơn về các giá trị tư tưởng, thẩm mỹ, nghệ thuật, giáo dục và văn hóa ... trong mỗi sinh viên. Như vậy, công tác tuyên truyền học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở nên rộng rãi, thấm nhuần vào nhận thức và hành động của sinh viên, giúp họ mở rộng tầm nhìn và hiểu biết sâu sắc hơn về cuộc đời của Bác, chặng đường cứu nước, thương dân, bác ái... của Người suốt đời phấn đấu cho độc lập tự do của dân tộc Việt NamResearching and building educational models for art pedagogical students to study and follow Ho Chi Minh's ideology, morality and style through art works is one of the effective measures because of its practicality and effectiveness art pedagogical training expertise. Among educational models, interdisciplinary teaching model and practical experience are very suitable for training students of music pedagogy and art pedagogy.These two models show the objective and subjective factors acting at the same time when students have the opportunity to interact with artists and musicians who have created artworks with the theme of Ho Chi Minh. They, at the same time, enjoy and experience the elements in the work of art. With many different forms, these ducational models has created multi-dimensional views, experiences and emotions which are connected between generations, between art forms...It is sure that artworks about Ho Chi Minh will be more deeply engraved about ideological, aesthetic, artistic, educational and cultural values in each student. Thus, the propaganda of learning and following Ho Chi Minh's ideology, morality and style becomes widespread, instilling in students' awareness and actions, helping them to broaden their horizons and deepen their understanding about Ho Chi Minh's life, the way he did to save the country, to love the people and to do charity... He spent his whole life striving for the independence and freedom of the Vietnamese nation.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH