Bao bì nhãn mác ngoài công dụng chính để đựng, bọc gói sản phẩm còn là một phương thức thể hiện trình độ thẩm mỹ, sự sáng tạo của con người. Thiết kế bao bì nhằm mục đích truyền tải thông tin sản phẩm, kích thích tiêu thụ hàng hóa, thúc đẩy nền phát triển kinh tế, thương mại, văn hóa, xã hội trong và ngoài nước. Một trong những yếu tố để tạo nên một bao bì sản phẩm có tính thẩm mỹ cao chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa nghệ thuật chữ, hình ảnh và màu sắc, trong đó, hình ảnh giữ một vai trò vô cùng quan trọng về thẩm mỹ trong thiết kế bao bì.Packaging of labels in addition to the main uses for packaging and wrapping products is also a means of expressing aesthetic level and creativity of people. Packaging design aims to convey product information, stimulate consumption of goods, promote economic, commercial, cultural and social development. One of the elements to create a highly aesthetic product packaging is the perfect combination of word art, images and colors, in which images play an extremely important role in Aesthetics in packaging design.