Nghiên cứu thực hiện với mục tiêu xác định và đo lường mức độ tác động của các yếu tố đến ý định mua sắm trực tuyến (MSTT) trên Shopee tại Thành phố Thủ Đức. Nghiên cứu định lượng được thực hiện dựa trên việc phân tích dữ liệu đã thu thập được thông qua bảng câu hỏi với 384 mẫu nghiên cứu. Kết quả nghiên cứu cho thấy cả bảy yếu tố có tác động đến ý định MSTT trên Shopee. Dựa vào kết quả phân tích, nghiên cứu đã đề xuất một số hàm ý quản trị phù hợp cho Shopee với từng yếu tố theo thứ tự mức độ tác động giảm dần là: Nhận thức sự hữu ích, Mong đợi về giá, Ảnh hưởng xã hội, Thái độ, Nhận thức tính dễ sử dụng, Nhận thức rủi ro và Sự tin cậy để nâng cao ý định MSTT trên Shopee của người tiêu dùng (NTD) tại Thành phố Thủ Đức.This study was conducted to identify and measure the impacts of factors on the online shopping intention on Shopee in Thu Duc city. Quantitative research is used basing on the analysis of data collected through questionnaires with 384 samples. The results show that all seven factors have impacts on consumers' online shopping intention on Shopee with decreasing order as follows: perceived usefulness, expectation of price, social influence, attitude, perceived ease of use, perceived risk, and trust. Based on the analysis results, this study has proposed several appropriate management implications for Shopee to enhance the online shopping intention on Shopee of consumers in Thu Duc city.