Ảnh hưởng của các đặc điểm nhân khẩu học đến hiểu biết tài chính của sinh viên Trường Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Kim Tâm Đinh, Thị Minh Nguyệt Nguyễn, Nguyễn Minh Hải Trần, Thị Thanh Ngân Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Kinh tế và Ngân hàng châu Á, 2023

Mô tả vật lý: tr.103-120

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 339234

 Nghiên cứu xem xét hiểu biết tài chính (HBTC) thông qua ba khía cạnh quan trọng, bao gồm: (i) Hành vi tài chính
  (ii) Thái độ tài chính
  và (iii) Kiến thức tài chính. Theo đó, nghiên cứu tiến hành đánh giá ba khía cạnh này của HBTC ở sinh viên thuộc khối ngành kinh tế, cụ thể là 548 sinh viên Trường Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM). Với dữ liệu sơ cấp được thu thập từ bảng khảo sát gồm 41 câu hỏi, kết quả nghiên cứu cho thấy có sự khác biệt về HBTC giữa các nhóm sinh viên Trường Đại học Ngân hàng TP. HCM có đặc điểm nhân khẩu học khác nhau về: (i) Số năm học
  (ii) Nguồn thu nhập thường xuyên
  (iii) Cách quản lý tiền
  (iv) Thời điểm thiếu tiền trong tháng
  (v) Mức độ trang bị kiến thức tài chính từ gia đình và nhà trường
  và (vi) Nền tảng giáo dục của ba và mẹ. Từ đó, nghiên cứu thảo luận và đề xuất một số khuyến nghị quan trọng góp phần nâng cao HBTC của sinh viên Trường Đại học Ngân hàng TP. HCM nói riêng và giới trẻ Việt Nam nói chung.The study examines financial literacy through three important aspects, including: (i) Financial Behavior
  (ii) Financial Attitudes
  and (iii) Financial literacy. Accordingly, the study assessed these three different aspects of financial literacy among students majoring in economic sectors, specifically 548 students in the Banking University of Ho Chi Minh City. With primary data collected from a 41-question survey, the results show that there is a difference in financial literacy between student groups with different demographic characteristics in terms of (i) the number of studying years
  (ii) the regular source of income
  (iii) the cash management
  (iv) at the time of a lack of money in an average month
  (v) the source of information regarding financial matters
  and (vi) the parent’s education. From there, the study discusses and proposes a number of important recommendations to improve financial literacy of students in the Banking University of Ho Chi Minh City in particular, and Vietnamese youth in general.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH