Mục đích – Mục đích của nghiên cứu này là để hiểu và phân tích các chủ đề liên quan đến huy động vốn từ cộng đồng và vai trò của nó vai trò của nó trong các quốc gia thuộc Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh (GCC) từ góc độ Hồi giáo. Phân tích tài liệu nghiên cứu có cấu trúc (SLR) được sử dụng trong nghiên cứu này để đánh giá cách các học giả thực hiện nghiên cứu của họ nhằm hiểu rõ hơn về các hướng nghiên cứu trong tương lai. Thiết kế/phương pháp/cách tiếp cận – Bài báo áp dụng phương pháp SLR và xem xét 89 nghiên cứu được đánh giá ngang hàng được xuất bản từ năm 1981 đến năm 2021 ở các quốc gia GCC. Kết quả – Nghiên cứu đã xác định vai trò chính của gây quỹ cộng đồng từ quan điểm Hồi giáo, vai trò của nó trong phát triển kinh tế và vai trò là nguồn tài chính cho các công ty khởi nghiệp kinh doanh mới ở các quốc gia GCC. Hạn chế/ý nghĩa của nghiên cứu – Bởi vì nghiên cứu được thực hiện bởi một người duy nhất nên cách giải thích chủ quan của người đó có thể có tác động đến kết quả. Hơn nữa, chỉ các bài báo giới hạn ở GCC và được xuất bản từ năm 1981 đến 2021. Ý nghĩa thực tiễn – Các quốc gia trong GCC có thể nhận ra vai trò chính của huy động vốn từ cộng đồng đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ của họ và phát triển kinh tế. Tính mới và giá trị – Các tác giả vạch ra những con đường cho nghiên cứu trong tương lai bằng cách xem xét vai trò chính của huy động vốn từ cộng đồng bằng SLR từ quan điểm Hồi giáo. Điều này giúp các nhà nghiên cứu trong tương lai xác định vai trò chính của gây quỹ cộng đồng để bối cảnh hóa ở các quốc gia GCC.PurposeThe purpose of this study is to understand and analyze the key topics on which scholars have engaged in relation to crowdfunding and its starring role in the Gulf Cooperation Council (GCC) countries from an Islamic perspective. A Structured Literature Review (SLR) is used in this study to assess how scholars carried out their studies in order to better understand future research directions. Design/methodology/approachThe study adopted a SLR methodology and considered 89 peer-reviewed studies published between 1981 and 2021 in GCC countries. FindingsThe study identified the starring role of crowdfunding from the Islamic perspective, its role in economic development and its role as a source of finance for new business startups in GCC countries. Research limitations/implicationsBecause the research was conducted by a single person, his subjective interpretation might have an impact on the results. Furthermore, only journal papers limited to GCC and published between 1981 and 2021 were examined. Practical implicationsCountries in GCC might recognize the starring role of crowdfunding for their SMEs and economic development. Originality/valueThe authors draw avenues for future research by considering the starring role of crowdfunding using SLR from the Islamic perspective. This helps future researchers to identify the starring role of crowdfunding to contextualize in GCC countries.