ĐÀO TẠO CỬ NHÂN VĂN CHƯƠNG Ở VIỆT NAM: THỰC TẠI VÀ TRIỂN VỌNG

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: THỊ THU THỦY NGUYỄN

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục Nghệ thuật, 2020

Mô tả vật lý: tr.74

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 339288

 n Vietnamese national education system, Literature as a major belongs to Humanities field of training and has over 70-year of undergraduate education history. Nowadays, in Vietnam, Literature as a major is trained almost in all multidisciplinary universities including national and regional ones. The aim of this paper is to describe a reality and a tendency of bachelor in literature training in Vietnamese universities, focusing on the following points: 1. Curriculum structure of Bachelor in Literature Programmes offered by 5 biggest and most prestigious universities in this field over the country (in the Northern Vietnam: USSH-VNU Hanoi and Hanoi Pedagogical University
  in the Central Vietnam: Hue University and Danang University
  in the Southern Vietnam: USSH- VNUHCM)
  2. Expected learning outcomes of Bachelor in Literature Programme and its compatibility to Vietnam National Qualifications Framework
  3. Integrating capability of Bachelors in Literature to the labor market
  4. Tendency of Bachelor in Literature training in the coming time. The analytical data for points 2, 3, 4 is mostly taken from training practices at Faculty of Literature, USSH-VNU Hanoi, where the author of this paper has been working for, combining with data from other universities when needed.Trong hệ thống giáo dục quốc dân Việt Nam, ngành văn học thuộc lĩnh vực đào tạo nhân văn, có lịch sử tổ chức đào tạo hơn 70 năm trong hệ thống đào tạo đại học. Cho đến nay, ở Việt Nam, ngành văn học được tổ chức đào tạo bậc đại học tại tất cả các trường đại học đa ngành từ các trường đại học quốc gia đến các đại học vùng miền. Mục đích của bài báo là giới thiệu thực trạng và triển vọng phát triển của chương trình đào tạo cử nhân văn chương ở Việt Nam, trong đó tập trung vào một số vấn đề: 1. Giới thiệu và so sánh cấu trúc chương trình đào tạo cử nhân văn chương ở Việt Nam hiện nay qua 05 chương trình đào tạo tiêu biểu của 05 trường đại học có uy tín nhất về lĩnh vực này thuộc 3 miền Bắc, Trung và Nam (miền Bắc: ĐHKHXH&NV-ĐHQGHN và ĐHSPHN
  miền Trung: ĐH Huế, ĐH Đà Nẵng
  miền Nam: ĐHKHXH&NV - ĐHQGTpHCM): chỉ ra những điểm chung và khác biệt
  2. Chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo và mức độ đáp ứng của các chương trình đào tạo với Khung trình độ Quốc gia Việt Nam
  3. Năng lực hội nhập của nguồn nhân lực cử nhân văn chương trong thị trường lao động ở Việt Nam hiện nay
  4. Xu hướng đào tạo cử nhân văn chương trong thời gian tới. Các dữ liệu phân tích ở điểm 2, 3, 4 chủ yếu được lấy từ thực tiễn đào tạo tại khoa Văn học, trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN, nơi tác giả bài báo công tác, khi cần có kết hợp với dữ liệu của các cơ sở đào tạo kể trên.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH