Chương trình sách giáo khoa mĩ thuật phổ thông hiện nay đã thể hiện tính kế thừa từ các chương trình trước đây và vận dụng tham khảo chương trình của một số nước trong khu vực và trên thế giới. Trong những năm gần đây, sách giáo khoa nói chung, sách giáo khoa môn mĩ thuật trung học cơ sở nói riêng vẫn tiếp tục là phương tiện chủ đạo trong lớp học. Bởi mỹ thuật có vai trò chủ yếu trong việc bồi dưỡng, giáo dục thẩm mỹ, góp phần đáp ứng mục tiêu giáo dục hài hòa về đức, trí, thể, mỹ cho học sinh. Tuy nhiên đứng trước sự đổi thay của đất nước hướng tới toàn cầu hoá, việc giảng dạy bằng dữ liệu hình ảnh có áp dụng tính cực của công nghệ thông tin là vô cùng cần thiết. Đó cũng là thông điệp Kết nối tri thức với cuộc sống có thể bằng sự hướng dẫn của giáo viên và hệ thống dữ liệu hình ảnh mang tính mở. Bài viết đặt vấn đề tìm hiểu về sử dụng dữ liệu hình ảnh trong giảng dạy môn mĩ thuật cấp trung học cơ sở thông qua các tiêu chí. Qua đó đưa ra những thuận lợi/ưu điểm cho việc tiếp thu phương pháp giảng dạy có kết hợp hình ảnh và đồ hoạ, nhằm tạo trí tò mò, sự hấp dẫn cho học sinh cấp trung học cơ sở.The current general art textbook program has shown the inheritance from previous programs and used reference programs of some countries in the region and around the world. In recent years, textbooks in general, textbooks of fine arts at secondary school have continued to be the dominant medium in the classroom. Art has a leading role in fostering and aesthetic education that is contributing to meeting the demand of harmonious education among virtue, intellect, physicality and beauty for students. However, with the country's change in globalization time, the use of information technology with positive application of information technology is extremely necessary. It is also the message that connects knowledge to life thanks to the guidance of teachers and an open image data system. The article discusses the use of image data in teaching fine arts at secondary school through the criteria. By doing so, teachers can offer advantages or good points for acquiring teaching methods that combining images and graphics, in order to create curiosity and attractiveness for junior students.