As an element of culture, education in the period of 1884-1945 should be recognized as a cultural heritage of the past, an important stage in the history of development of our country education. This education has made an important contribution in opening the way to access to modern, practical and scientific knowledge
opening the transition period for the quality of technical culture
training intellectuals with national spirit combined with the spirit of modern science and realization
creating a modern, aesthetic and applied educational institution.Là thành tố của nền văn hóa, giáo dục giai đoạn 1884-1945 cần được nhìn nhận và thừa nhận như một di sản văn hóa của quá khứ, một giai đoạn quan trọng trong lịch sử phát triển nền giáo dục nước nhà. Nền giáo dục này có đóng góp quan trọng trong việc mở ra con đường tiếp cận với tri thức khoa học, thực tế, thực nghiệp hiện đại
mở đầu cho giai đoạn chuyển đổi về chất của văn hóa kỹ thuật
đào tạo tầng lớp trí thức giàu tinh thần dân tộc kết hợp với tinh thần khoa học, thực chứng hiện đại
tạo dựng thiết chế giáo dục hiện đại, có tính thẩm mỹ và ứng dụng.