Nghiên cứu này nhằm mục đích tìm hiểu thái độ của sinh viên không chuyên ngữ đối với việc học tiếng Anh tại trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên. Đối tượng của nghiên cứu này là 312 sinh viên năm thứ nhất trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên. Hai công cụ thu thập dữ liệu được sử dụng trong nghiên cứu này, gồm bảng câu hỏi có 30 câu liên quan tới thái độ ngôn ngữ trên các khía cạnh nhận thức, hành vi và tình cảm vàphỏng vấn bán cấu trúc được sử dụng để xác thực thông tin thu thập được từ kết quả của bảng câu hỏi khảo sát. Nghiên cứu này tập trung vào khảo sát: (1) Thái độ của sinh viên đối với việc học tiếng Anh tại trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên
(2) Những nhân tố ảnh hưởng đến thái độ học tiếng Anh của sinh viên tại trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên. Kết quả của nghiên cứu này cho thấy hầu hết người học đều nhận thức được tầm quan trọng của việc học tiếng Anh. Nhìn chung, sinh viên năm nhất trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên có thái độ học tập môn Tiếng Anh ở mức tích cực trung bình. Tuy nhiên, dữ liệu cũng tiết lộ rằng đa số học sinh có cảm giác tiêu cực về việc thực hành và ứng dụng môn tiếng Anh vào cuộc sống thực tế. Hơn nữa, theo kết quả phân tích, sinh viên chưa có thái độ học Tiếng Anh thực sự tích cực vì những lý do sau: không xác định được mục đích sử dụng ngôn ngữ này sau khi ra trường, mất gốc cơ bản của môn học, và không tìm được cách học phù hợp.The study aims to investigate non-English-majored students' attitudes toward English language learning at Thai Nguyen Medical College. The subjects of the study were 312 first-year students at Thai Nguyen Medical College. Two data collection instruments were used in this study, including questionnaires, which has 30 items concerning language attitudes in terms of behavioral, cognitive and emotional aspects of attitude and semi-structured interviews which was used to confirm the information obtained from the results of the survey questionnaire. This study focused on investigating: (1) the students' attitudes toward English language learning at Thai Nguyen Medical College
(2) the influences on the students' attitudes towards English language learning at Thai Nguyen Medical College. Research results show that most learners were aware of the importance of English language learning. In general, the first-year students at Thai Nguyen Medical College had an average positive attitude towards English language learning. However, the data also revealed that the majority of students had negative feelings about practicing and applying English in real life. Furthermore, according to the analysis results, students did not have a really positive attitude towards learning English for such reasons as not determining the purpose of using this language after graduation, losing their previous knowledge of this subject, and not finding a suitable learning method.