NHẬN THỨC VỀ NĂNG LỰC SỬ DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG CỦA GIẢNG VIÊN GIẢNG DẠY TIẾNG ANH NHƯ MỘT NGOẠI NGỮ

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Bảo Hương Đinh, Ngọc Thạch Phạm, Minh Thành Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2023

Mô tả vật lý: tr.55 - 62

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 339467

Nghiên cứu này nhằm tìm hiểu nhận thức của giảng viên giảng dạy tiếng Anh như một ngoại ngữ về năng lực sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông của họ, đồng thời nghiên cứu ảnh hưởng của giới tính và độ tuổi đến năng lực này. Phiếu khảo sát dựa theo nghiên cứu của Albirini (2004) có sự điều chỉnh được dùng làm công cụ thu thập số liệu. Phiếu khảo sát gồm 02 phần: Phần 1 điều tra thông tin cá nhân của giảng viên và Phần 2 gồm 18 nhận định với 4 mức lựa chọn theo thang đo Likert. Phương pháp phân tích định lượng, số liệu thống kê mô tả và suy diễn được sử dụng để phân tích dữ liệu thu thập được từ 112 giảng viên thông qua cuộc khảo sát trực tuyến bằng Google Form. Kết quả cho thấy, mặc dù giảng viên chưa thành thạo trong một số kỹ năng cụ thể, năng lực sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông của họ nhìn chung là thành thạo. Ngoài ra, nghiên cứu cũng chỉ ra giới tính và độ tuổi có ảnh hưởng đáng kể đến năng lực sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông của giảng viên. Cuối cùng, nghiên cứu đưa ra một số gợi ý cho các nghiên cứu về năng lực sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông của giảng viên.This study sought to determine the English as a foreign language teachers’ perceived competence levels in using information and communication technology, and the impacts of gender and age on their levels of information and communication technology competence. An adapted questionnaire based on Albirini’s (2004) study was employed to collect data. The questionnaire had two parts: Part 1 - The demographic scale and Part 2 - the information and communication technology competence scale, which was composed of 18 four-point Likert items. The quantitative methods, descriptive and inferential statistics were used to analyze data collected from 112 teachers through an online survey via Google Forms. The results showed that although teachers were not competent in several specific skills, they generally had moderate levels of information and communication technology competence. In addition, the study indicated that age and gender influenced teachers’ levels of information and communication technology competence. Finally, the findings in the study gave some implications for future studies of teachers’ levels of information and communication technology competence.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH