Nghiên cứu này nhằm tìm hiểu nhận thức của sinh viên về người học làm chủ trong việc học tiếng Anh chuyên ngành (ESP) tại một trường dạy nghề ở Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Nghiên cứu theo thiết kế định lượng được thiết kế để thu thập dữ liệu. Một nhóm gồm 60 sinh viên chọn lựa theo mẫu thuận tiện đã tham gia trả lời câu hỏi khảo sát. Phần mềm SPSS được sử dụng để xử lý dữ liệu theo phương pháp thống kê mô tả. Kết quả cho thấy sinh viên nhận thấy vai trò tích cực của mình (ví dụ: người tham gia, người khởi sướng, và người học tự chủ) trong quá trình học tiếng Anh chuyên ngành. Ngoài ra, kết quả còn chỉ ra rằng sinh viên tin vào tính làm chủ trong việc học vì họ tham gia tích cực vào học tiếng Anh chuyên ngành nhờ vào thái độ tích cực đối, nhân cách tốt và kỹ năng học tiếng Anh chuyên ngành tốt. Nghiên cứu đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh chuyên ngành ở nơi nghiên cứu và các ngữ cảnh tương tự.This study aims to explore students’ perceptions of student agency in English for Specific Purposes (ESP) learning at a vocational college in Ho Chi Minh City, Vietnam. A qualitative research design was employed for data collection. A cohort of 60 students being sampled based on the convenience sampling technique participated in answering a questionnaire. The SPSS software was run for data analysis in terms of descriptive statistics. The findings indicated that research participants were aware of their critical roles (e.g., participants, initiators and autonomous learners) in English for Specific Purposes learning. Additionally, research participants believed in their agency in learning as they got engaged in ESP learning actively thanks to their positive attitudes toward, positive personalities, and good skills in ESP learning. This study suggests pedagogical implications in an attempt to enhance the quality of ESP teaching and learning in the research context and other similar ones.