ÁP DỤNG LỚP HỌC ĐẢO NGƯỢC ĐỂ NÂNG CAO KỸ NĂNG NÓI CHO HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG TẠI VIỆT NAM

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Hiền Hương Nông, Ngọc Hưng Thiều

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2023

Mô tả vật lý: tr.95 - 101

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 339475

 Flipped classroom is an approach that is rapidly gaining recognition as a useful teaching approach among learners in Vietnam. The study aims at applying the flipped classroom model to improve speaking skills for students at a high school in Vietnam. Both quantitative and qualitative methods were employed in this study. The data of the study were collected from pre and post speaking test scores and semi-structured interviews. A total of 35 students and one English language teacher participated in this study. The test score results show that before attending the flipped classroom students’ speaking skills were not really good enough
  however, after the course students performed considerably better on the posttest than pretest. The interview results indicated that the majority of students have made progress and have been able to increase their fluency, pronunciation, comprehension, grammar, and vocabulary and students all felt quite satisfied because they have learned something new and can pronounce the words correctly. The findings of this study revealed that flipped education, which is a form of blended learning, boosted students' language learning, especially speaking skills.Lớp học đảo ngược đang được công nhận là một phương pháp giảng dạy hữu ích đối với người học tại Việt Nam. Nghiên cứu này nhằm mục đích áp dụng mô hình lớp học đảo ngược để cải thiện kỹ năng nói cho học sinh tại một trường trung học phổ thông ở Việt Nam. Cả hai phương pháp định lượng và định tính đều được sử dụng trong nghiên cứu này. Dữ liệu của nghiên cứu được thu thập từ điểm bài kiểm tra trước và sau khi tham gia lớp học đảo ngược và các cuộc phỏng vấn. Có 35 sinh viên và 1 giáo viên dạy tiếng Anh tham gia vào nghiên cứu này. Kết quả điểm kiểm tra cho thấy trước khi tham gia lớp học đảo ngược, kỹ năng nói của học sinh chưa thực sự tốt
  tuy nhiên, sinh viên đã thể hiện tốt hơn đáng kể trong các bài kiểm tra sau khi tham gia lớp học đảo ngược. Kết quả phỏng vấn cho thấy đa số học sinh đều có tiến bộ, tăng được mức độ lưu loát, phát âm, đọc hiểu, ngữ pháp, từ vựng và các em đều cảm thấy khá hài lòng vì đã học được điều mới và có thể phát âm chuẩn các từ. Kết quả của nghiên cứu này chỉ ra rằng lớp học đảo ngược, một hình thức học tập kết hợp, thúc đẩy việc học ngôn ngữ của học sinh, đặc biệt là kỹ năng nói.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH