SỬ DỤNG HOẠT ĐỘNG ĐÓNG VAI NHẰM PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG NÓI CỦA SINH VIÊN CHUYÊN NGỮ NĂM 1 TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHÁNH HOÀ

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Anh Chi Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2023

Mô tả vật lý: tr.138 - 145

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 339482

Nghiên cứu này nhằm mục đích tìm hiểu việc sử dụng các hoạt động đóng vai để nâng cao khả năng nói tiếng Anh của sinh viên năm thứ nhất chuyên ngành tại trường Đại học Khánh Hòa. Một nghiên cứu kéo dài 8 tuần đã được thực hiện và 30 sinh viên năm thứ nhất của lớp Ngôn ngữ Anh A tại trường Đại học Khánh Hòa đã được ứng dụng hoạt động đóng vai trong lớp nói. Dữ liệu nghiên cứu được thu thập thông qua bảng câu hỏi và việc quan sát hai sinh viên trong lớp học nói. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng hầu hết sinh viên thừa nhận lợi ích của đóng vai trong giờ học nói vì đây là một hoạt động thú vị, bổ ích, hiệu quả và sáng tạo. Đặc biệt, kết quả nghiên cứu cho thấy nhiều dấu hiệu tích cực về sự cải thiện kỹ năng nói của người học. Hơn nữa, thông qua nghiên cứu, tác giả đã tìm ra các chủ đề thú vị dành cho hoạt động nói của sinh viên cũng như những khó khăn và đã đưa ra những đề xuất để cải thiện hoạt động đóng vai trong lớp học.The present study aims to investigate the use of role-play activities to enhance speaking skills of the first-year English major students at University of Khanh Hoa. An 8-week study was carried out and 30 first-year students of the English Linguistic class A at University of Khanh Hoa received role-play’s implementation in their speaking class. The research data were collected through questionnaires to all participants and classroom observation of the two students. The findings of the study indicate that most of the students came to admit the benefits of role-play in speaking lesson as it is an interesting, beneficial, effective and innovative activity. Particularly, the study results show many positive signs of learners’ improvement of their speaking skills. Furthermore, through the research, the author has found interesting speaking topics for their students as well as their difficulties and then has given some recommendations to improve the role-play activity in the classroom.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH