PHÂN TÍCH SỬ DỤNG PHƯƠNG TIỆN HỌC TIẾNG Ả RẬP: MỘT NGHIÊN CỨU VỀ LỚP X TẠI TRƯỜNG TRUNG HỌC NGHỀ MUHAMMADIYAH 3 WATES, YOGYAKARTA, INDONESIA

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Desfa Yusmaliana, Gamal Abdul Nasir Zakaria, Heru Widi Widodo, Mhd. Lailan Arqam, Waharjani

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2023

Mô tả vật lý: tr.163 - 174

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 339483

Nghiên cứu này nhằm mục đích khám phá quá trình và kết quả của việc sử dụng phương tiện học tập cho học sinh lớp X học tiếng Ả Rập. Nghiên cứu sử dụng phương pháp mô tả định tính. Quan sát, phỏng vấn và tài liệu được sử dụng để thu thập dữ liệu nghiên cứu từ hiệu trưởng, hiệu phó phụ trách chương trình giảng dạy, giáo viên dạy tiếng Ả Rập và học sinh lớp X. Nghiên cứu này không áp dụng cách xử lý, thao túng hoặc chuyển đổi đối với các biến đang được điều tra mà thay vào đó mô tả một tình trạng như nó vốn có. Lúc đầu, học tiếng Ả Rập ở lớp X rất khó. Kết quả nghiên cứu cho thấy giáo viên sử dụng phương tiện học tập phù hợp với đặc điểm của học sinh có thể biến việc học buồn tẻ, phức tạp và đáng sợ thành học tập hấp dẫn khiến học sinh háo hức tham gia đến cùng. Điều đó đã được chứng minh qua việc cải thiện bài kiểm tra từ thứ nhất đến thứ sáu, mặc dù sự khác biệt không đáng kể. Hơn nữa, sự thành công của giáo viên trong việc sử dụng phương tiện học tập cho các môn học tiếng Ả Rập đã truyền cảm hứng cho giáo viên ở các trường khác, những người phải đối mặt với những thách thức tương tự.This research aims to discover the process and outcomes of using learning media for class X students learning Arabic. The study employed the qualitative descriptive method. Observation, interviews, and documentation were used to collect research data from the headmaster, vice principal of curriculum, Arabic language teacher, and grade X students. This study did not apply treatment, manipulation, or conversion to the variables under investigation but instead depicted a condition as it was. At first, learning Arabic in grade X was hard. The research result showed that the teacher used learning media that matched the students’ characteristics could turn dull, complicated, and frightening learning into engaging learning that makes students eager to participate until the end. It was proven by improving the first to sixth daily exams, although it was not significant. Moreover, the success of teachers in using learning media for Arabic language subjects inspired teachers from other schools who faced similar challenges.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH