Bài báo trình bày kết quả của việc sử dụng trò chơi ngôn ngữ nhằm tăng động lực trong giờ học nói tiếng Anh cho học sinh lớp 8 trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Nguyễn Bỉnh Khiêm. Nghiên cứu được thực hiện trong 12 tuần trong các giờ học tiếng Anh đối với 40 học sinh lớp 8. Các hoạt động khảo sát, quan sát lớp học và phỏng vấn đã được sử dụng để thu thập dữ liệu và phân tích. Kết quả nghiên cứu cho thấy động cơ học nói của học sinh được cải thiện nhiều sau khi sử dụng thường xuyên các trò chơi ngôn ngữ trong quá trình dạy và học. Hầu hết học sinh nhận thấy các trò chơi ngôn ngữ làm cho các giờ học nói trở nên thú vị và vui vẻ hơn. Đặc biệt, trò chơi ngôn ngữ có thể giúp tạo ra nhiều cơ hội và thời gian nói cho học sinh. Học sinh cảm thấy thoải mái và thích thú hơn khi học nói. Học sinh cảm thấy ít lo lắng hơn trong khi nói và cảm thấy tự tin hơn khi các trò chơi ngôn ngữ được tích hợp trong các giờ học tiếng Anh của mình.The article presents findings of a recent study which investigated language games to increase motivation in English speaking class for grade 8 students at Nguyen Binh Khiem Boarding School. Language games were applied for 12 weeks during the English lessons of grade 8 class with 40 students. The survey questionnaires, class observation and interview were used to collect data for analysis. Results of the study showed that students’ motivation for learning speaking was much improved with the employment of frequent language games in the teaching and learning process. Most students found language games make speaking lessons more enjoyable and more fun. Especially, language games can help to create more chances and more talking time for students
thus, they felt more relaxed and enjoyable in learning speaking. Moreover, while their level of anxiety was lowered, their confidence was enhanced when language games were integrated in their class sessions.