Bài báo này nghiên cứu việc sử dụng các trò chơi ngôn ngữ để tăng động cơ học từ vựng của học sinh trình độ sơ cấp tại Trung tâm Anh ngữ Popodoo, thành phố Bắc Ninh. Các trò chơi ngôn ngữ đã được áp dụng trong 15 tuần trong giờ học tiếng Anh của 40 học sinh trình độ sơ cấp. Công cụ nghiên cứu bao gồm khảo sát, phỏng vấn và quan sát lớp học được sử dụng để thu thập dữ liệu và phân tích. Kết quả thu được đã khẳng định tác động tích cực của trò chơi ngôn ngữ đối với động cơ và tiến độ học từ vựng của học sinh, trong đó động lực tăng lên rõ rệt so với trước khi trò chơi được áp dụng vào bài học. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng các sinh viên có thái độ rất tích cực đối với các trò chơi trong các bài học từ vựng.This paper looks into the use of language games to increase the motivation to learn vocabulary of elementary students at Popodoo English Centre in Bac Ninh city. Language games were applied for 15 weeks during the English lessons of 40 elementary students. Research instruments including questionnaires, semi-structured interviews and classroom observation were used to gather the data to be reflected upon. The results that were gained did confirm the positive effects of the language games on the student vocabulary learning motivation and progress, in which motivation was significantly increased in comparison with what came before games were added to the lessons. It was also found that the students had a very positive attitude towards the language games in their vocabulary lessons.