It is evident that listening comprehension is a vital skill in the process of language learning and plays a crucial role in communication, despite the fact that it is a strenuous activity requiring both background information and linguistic comprehension. Therefore, EFL learners should adopt listening strategies to facilitate the testing process. This study aimed to examine if the EFL learners at MCB English center used English listening strategies and then explore the frequency of the students’ use of these strategies. This mixed-methods employed qualitative and quantitative approaches to collect data via closed-ended questionnaires and semi-structured interviews with the participation of 221 respondents and 25 interviewees, respectively. Descriptive statistics and content analysis were used for data analysis. The findings showed that a substantial proportion of the participants employed listening strategies at different levels of frequency, which were classified into three main groups, namely very high use (e.g. memory, cognitive and compensation strategies), high use (e.g. metacognitive strategies) and moderate use (e.g. affective strategies).Nghe hiểu là một kỹ năng quan trọng trong quá trình học ngôn ngữ và đóng một vai trò quan trọng trong giao tiếp, mặc dù thực tế rằng đây là một hoạt động khó đòi hỏi người học cần có cả thông tin cơ bản và hiểu ngôn ngữ. Do đó, người học nên áp dụng các chiến lược nghe để tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình làm bài thi và kiểm tra. Nghiên cứu này nhằm mục đích kiểm tra xem sinh viên không chuyên tại trung tâm Anh ngữ MCB có sử dụng các chiến lược nghe tiếng Anh hay không và tìm hiểu tần suất sử dụng các chiến lược này của học viên. Nghiên cứu này được thực hiện theo phương pháp kết hợp cả dữ liệu định tính và định lượng, kết quả được thu thập thông qua bảng câu hỏi và phỏng vấn với sự tham gia của 230 sinh viên và 25 sinh viên khác được phỏng vấn. Thống kê mô tả và phân tích nội dung đã được sử dụng để phân tích dữ liệu. Theo kết quả của nghiên cứu, một tỷ lệ đáng kể những người tham gia đã sử dụng các chiến lược nghe ở các mức tần suất khác nhau, được chia thành ba nhóm chính, cụ thể là sử dụng rất cao (ví dụ: chiến lược ghi nhớ, nhận thức và bù đắp), sử dụng nhiều (ví dụ: chiến lược siêu nhận thức) và sử dụng vừa phải (ví dụ: chiến lược cảm xúc).