There has been a controversy regarding whether code-switching should be employed in an English language classroom. It is believed that code-switching probably facilitates English learning process
however, some researchers express their doubt about the effectiveness of code-switching in a classroom in which English is taught and learned as a foreign language. This study aims to investigate university non-English majors’ attitudes towards the use of code-switching as a communication strategy and examine whether or not it was correlated with their English proficiency. After the delivery of the proficiency test and a closed-ended questionnaire to 50 non-English majors at a private university in Ho Chi Minh City, the quantitative data were processed using descriptive statistics and Spearman correlation. The findings indicated a positive attitude towards using code-switching as a strategy for communication and some positive correlations between their attitudes and English proficiency. Based on the findings, it is supposed that the use of code-switching is considered to be a means of communication rather than a hindrance in an English language classroom.Việc sử dụng chuyển đổi ngôn ngữ trong lớp học tiếng Anh vẫn là một vấn đề gây tranh cãi. Trong khi một vài nhà nghiên cứu cho rằng việc chuyển đổi ngôn ngữ có thể hỗ trợ việc học tiếng Anh thì những nhà nghiên cứu khác tỏ ra nghi ngại về tính hiệu quả của việc chuyển đổi ngôn ngữ trong lớp học tiếng Anh như ngôn ngữ nước ngoài. Nghiên cứu này nhằm khảo sát thái độ của sinh viên đại học không chuyên tiếng Anh đối với việc chuyển đổi ngôn ngữ như một chiến lược giao tiếp và tìm hiểu xem có tương quan giữa thái độ và trình độ tiếng Anh của họ hay không. Sau khi thực hiện bài kiểm tra năng lực và khảo sát với 50 sinh viên không chuyên tiếng Anh tại một trường đại học tư thục tại Thành phố Hồ Chí Minh, dữ liệu được phân tích dựa vào phân tích thống kê mô tả và tương quan Spearman. Kết quả chỉ ra rằng những sinh viên này thể hiện thái độ tích cực về việc sử dụng chuyển đổi ngôn ngữ như một chiến lược giao tiếp và nghiên cứu này còn xác định một vài mối tương quan giữa thái độ và trình độ tiếng Anh. Dựa trên những kết quả này, chúng tôi cho rằng việc chuyển đổi ngôn ngữ nên được xem là một chiến lược giao tiếp hơn là một cản trở trong lớp học tiếng Anh như một ngoại ngữ.