Cư dân và doanh nghiệp du lịch là những mắt xích quan trọng tại mỗi điểm đến du lịch.Trong quá trình tương tác, với những lợi ích, vai trò, mục tiêu, triết lý khác nhau, sự mâuthuẫn, xung đột giữa hai nhóm này là điều khó tránh khỏi. Trong nghiên cứu này, nhóm tácgiả sử dụng phương pháp phỏng vấn sâu với 20 cư dân địa phương (là đại diện của nhữngngười tham gia du lịch và không tham gia du lịch) để làm rõ những xung đột tồn tại giữa cưdân và doanh nghiệp du lịch. Kết quả nghiên cứu là cơ sở lý luận đề đưa ra một số góp ý chochính quyền địa phương trong việc quản lý xung đột, tạo ra sự đồng thuận giữa các bên liênquan. Qua đó, góp phần phát huy sức mạnh của các bên, tạo ra hình ảnh đẹp về điểm đến.Residents and tourism enterprises are important stakeholders in all touristdestinations. During the process of interaction, with different interests, roles, goals andtheories, these two groups often conflict with each other. In this study, the authors used indepth interviews with 20 residents (both tourism participants and non-participants) toclarify conflicts between residents and tourism businesses. The research result is atheoretical basis to make some suggestions for local authorities in managing conflicts,creating consensus among stakeholders. Thereby, it contributes to promote the strengths ofthe parties, creating a beautiful image for the destination.