Thanh Hóa là một trong những tỉnh, thành phố sớm ứng dụng công nghệ thông tinvà đầu tư hạ tầng thương mại điện tử phục vụ sản xuất, kinh doanh, kết nối cung cầu cácsản phẩm hàng hóa. Từ đó trở thành kênh tiện lợi cho người mua, người bán trong thời kỳcách mạng công nghiệp 4.0. Thương mại điện tử thực sự đã mang lại lợi ích không nhỏ chodoanh nghiệp và nền kinh tế địa phương, tuy nhiên thời gian qua việc phát triển thương mạiđiện tử trên địa bàn Tỉnh vẫn còn một số khó khăn bất cập.Trong phạm vi bài viết, trên cơ sở khái quát thực trạng phát triển thương mại điện tửtỉnh Thanh Hóa, tác giả đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác này tại địaphương trong thời gian tới