YẾU TỐ VỐN XÃ HỘI TRONG PHÁT TRIỂN DU LỊCH NÔNG NGHIỆP – TRƯỜNG HỢP CỒN CHIM, TỈNH TRÀ VINH

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Hoàng Ngọc Minh Châu

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học - Đại học Thủ Dầu Một, 2023

Mô tả vật lý: tr.84-93

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 339724

The development of tourism is being seen as an opportunity for economic development for many localities around the world, especially in rural areas where agricultural activities are struggling and farmers' incomes are declining. In Vietnam, in the case of Con Chim, Tra Vinh province, tourism activities here are oriented towards exploiting agricultural factors, rural landscape, and life of rural communities. Qualitative research methodology, through field surveys and in-depth interviews on three times in 2020, 2021 and 2022. The results show that social capital plays an important role in the development of agricultural tourism in Con Chim through three main aspects: mutual trust in the community, easy smooth exchange and effective social network. Local communities and households involved in tourism have a close-knit relationship with high levels of mutual trust. Local residents frequently communicate and exchange information easily. Along with an efficient social network, households have accompanied researchers, local authorities, and tourism companies in the process of forming ideas, connecting with markets, and developing tourism in the area. The social capital factor has helped to create an attractive, sustainable destination in the area.Việc phát triển du lịch đang được xem là một cơ hội để phát triển kinh tế cho nhiều địa phương trên toàn thế giới, đặc biệt là các vùng nông thôn khi mà hoạt động nông nghiệp gặp khó khăn và thu nhập người nông dân giảm sút. Tại Việt Nam, trong trường hợp tại Cồn Chim, tỉnh Trà Vinh, các hoạt động du lịch theo hướng khai thác yếu tố nông nghiệp, cảnh quan nông thôn, cuộc sống của cộng đồng dân cư nông thôn. Phương pháp nghiên cứu định tính, thông qua khảo sát thực địa và phỏng vấn sâu trong ba lần vào các năm 2020, 2021 và 2022. Kết quả cho thấy yếu tố vốn xã hội đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển du lịch nông nghiệp tại Cồn Chim thông qua ba khía cạnh chính: niềm tin lẫn nhau trong cộng đồng, sự trao đổi thông suốt dễ dàng và mạng lưới liên kết xã hội hiệu quả. Cộng đồng địa phương và các hộ dân làm du lịch có mối quan hệ bà con chặt chẽ, niềm tin lẫn nhau cao. Người dân địa phương thường xuyên liên lạc và trao đổi thông tin dễ dàng. Đồng thời với mạng lưới xã hội hiệu quả, các hộ dân đã đồng hành cùng chuyên gia nghiên cứu, chính quyền địa phương và công ty du lịch trong quá trình hình thành ý tưởng, kết nối thị trường, phát triển du lịch tại đây. Yếu tố vốn xã hội đã giúp tạo nên một điểm đến hấp dẫn, thu hút, bền vững trên địa bàn.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH