Ý KIẾN CỦA SINH VIÊN VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO KỸ NĂNG NÓI SINH VIÊN KHÔNG CHUYÊN TRÌNH ĐỘ SƠ CẤP

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Ngọc Oanh Bùi

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2023

Mô tả vật lý: tr.32 - 37

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 339771

Nói là một trong những kỹ năng quan trọng nhất để giao tiếp, học tập và làm việc nhưng cũng là kỹ năng khó nhất đối với sinh viên không chuyên trình độ A2 của trường Đại học Nha Trang. Các em không thể nói cả câu tiếng Anh và kỹ năng nghe hiểu của các em còn hạn chế. Vì vậy, mục đích của bài viết này là tìm ra các những yếu tố bên trong và bên ngoài mà sinh viên không chuyên tiếng Anh ở trình độ sơ cấp (tương đương trình độ A2 của CEFR) gặp phải khi nói tiếng Anh và đề xuất một số giải pháp để cải thiện kỹ năng nói của các em. Đối tượng nghiên cứu là 389 sinh viên trình độ A2. Phương pháp định tính (phỏng vấn sâu cá nhân và quan sát lớp học) và phương pháp định lượng (khảo sát trực tuyến) được sử dụng trong nghiên cứu này. Những yếu tố bên trong ảnh hưởng đến kỹ năng nói như động lực, sự lo lắng về việc mắc lỗi hay lo lắng vì sợ bị phê bình, sự mạo hiểm, và ảnh hưởng của tiếng mẹ đẻ. Những yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến kỹ năng nói bao gồm giáo viên không nói tiếng Anh trong lớp, chương trình dạy không chú trọng giao tiếp, và môi trường tiếng Anh hạn chế. Cuối bài là đề xuất các giải pháp nâng cao kỹ năng nói cho sinh viên không chuyên trình độ sơ cấp, việc giảng dạy kỹ năng nói của giảng viên và các giải pháp cho trường đại học.Speaking is one of the most important skills to communicate, to study and to work, but it is also the most difficult skill to non-English major students at the level of A2 at Nha Trang University. They cannot speak the whole sentences and their listening comprehension skills are limited. Consequently, the purpose of this paper is to find out the difficulties including internal and external factors that non-English major students at elementary level (equivalent to A2 level of CEFR) encounter while speaking English and suggest some solutions to improve their speaking skills. The subjects were 389 students of level A2. Both qualitative methods (interviews, and class observation) and quantitative methods (online surveys) were utilized in this paper. The internal factors are motivation, anxiety of making mistakes or of being criticized, taking risks and influence of mother tongue. The external factors include teachers’ usage of the mother tongue in class, the non-communication curricula and limited English environment. Finally, solutions to improve speaking skills of elementary English level students, and lecturers’ teaching speaking skills and solutions for the university were proposed.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH