HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN TƯ DUY PHÊ PHÁN CHO HỌC SINH TRONG DẠY HỌC SỬ DỤNG THÍ NGHIỆM HÓA HỌC

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thanh Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2023

Mô tả vật lý: tr.44 - 50

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 339781

Dạy kĩ năng tư duy phê phán là một nhiệm vụ rất cần thiết đối với mỗi giáo viên vì nó giúp học sinh có cái nhìn đa chiều trước một vấn đề cần giải quyết trong cuộc sống cũng như trong học tập. Khi có tư duy phê phán, các em sẽ chủ động tự đặt ra câu hỏi, tự đi tìm các thông tin liên quan để giải đáp vấn đề vướng mắc, từ đó phát huy được tính tích cực chủ động của mỗi cá nhân. Trong dạy học Hóa học, các thí nghiệm hóa học là một công cụ quan trọng không thể thiếu và có ý nghĩa rất lớn. Bài báo góp phần làm rõ khái niệm tư duy phê phán, đồng thời xây dựng một số thí nghiệm hóa học theo hướng hình thành và phát triển những kĩ năng tư duy phê phán cho học sinh. Quá trình thực nghiệm được tiến hành trên 163 học sinh thuộc trường trung học phổ thông Cờ Đỏ của tỉnh Nghệ An. Sử dụng các phương pháp nghiên cứu lý thuyết, khảo sát và xử lý số liệu theo phương pháp thống kê hiện đại, chúng tôi khẳng định rằng, nghiên cứu mang lại hiệu quả cao trong việc hình thành tư duy phê phán cho học sinh cũng như nâng cao chất lượng quá trình dạy học.It is a very necessary mission for each teacher to teach critical thinking skills as they are helpful for pupils to have a multi-dimensional view about the problem that need to be addressed in their life and learning process. With the critical thinking skills, the pupils actively ask questions and search relevant information to address the problems and then promote their individual’s activeness. In the chemistry-teaching process, chemical experiments act an important and indispensable tool. This article is to clarify a concept of critical thinking and provide a set of chemical experiments to formulate and develop the critical thinking skills for the students. The experimental process was conducted on 163 pupils from Co Do High School of Nghe An province. With the use of theoretical-research, survey and data-processing methods, we affirm that research is highly effective in forming critical thinking for students as well as improving the quality of the teaching process.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH