VIỆC TÍCH HỢP HOẠT ĐỘNG NHÓM TẠI CÁC LỚP HỌC TIẾNG ANH: THEO TRẢI NGHIỆM VÀ QUAN ĐIỂM CỦA SINH VIÊN CHUYÊN NGÀNH TIẾNG ANH

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Lê Diễm Trang Bùi, Thị Minh Hạnh Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2023

Mô tả vật lý: tr.66 - 73

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 339789

Group work has been employed in English as a foreign language (EFL) classes and has become increasingly important. However, little research has been conducted to investigate its implementation from the experiences of EFL learners and their perceptions of group effectiveness. This study addresses this gap. Data were collected at a tertiary institution in the Mekong Delta province through classroom observations (n = 4), questionnaires (n = 297), and semi-structured interviews (n = 10). The findings revealed that a variety of group activities were regularly used in EFL classes, with appropriate time allotments, and the flexibility for students to choose groups, but with a substantial workload for highly productive participants. In terms of group effectiveness, the students stated that group work enhanced feelings of positivity and increased understanding among group members. However, the results also revealed modest use of English among group members during group interaction. The results provide useful insights for group work implementation in EFL classes and call for further modifications of this implementation to increase the use of English in a collective and collaborative context.Hoạt động nhóm đã được sử dụng phổ biến và ngày càng quan trọng, trong các lớp tiếng Anh (EFL classroom). Tuy nhiên, có rất ít nghiên cứu về việc hoạt động nhóm dựa trên trải nghiệm của những người học và nhận thức của họ về tính hiệu quả của các hoạt động này. Nghiên cứu này nhằm điều tra việc tích hợp hoạt động nhóm tại các lớp học tiếng Anh, dựa theo trải nghiệm và quan điểm của sinh viên chuyên ngành tiếng Anh. Dữ liệu được thu thập tại một trường đại học ở một tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long thông qua dự giờ (n = 4), bảng câu hỏi (n = 297) và phỏng vấn bán cấu trúc (n = 10). Kết quả nghiên cứu cho thấy nhiều dạng hoạt động nhóm được sử dụng trong các lớp tiếng Anh, với thời gian phù hợp và người học được chọn nhóm, nhưng với phần lớn công việc lại dành cho những người học hoạt động tích cực. Về hiệu quả của nhóm, kết quả cho thấy hoạt động nhóm nâng cao cảm xúc tích cực và tăng cường thấu hiểu giữa các thành viên. Tuy nhiên, kết quả cũng cho thấy mức độ sử dụng tiếng Anh để tương tác của các thành viên trong nhóm còn hạn chế. Kết quả cung cấp những hiểu biết hữu ích về việc áp dụng hoạt động nhóm trong các lớp tiếng Anh và những nhu cầu đổi mới để thúc đẩy việc sử dụng tiếng Anh để hợp tác trong môi trường tập thể.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH