Dạy học Lịch sử ở cấp tiểu học giúp học sinh phát triển nhiều năng lực cơ bản và cần thiết. Việc đổi mới dạy học Lịch sử, đáp ứng nhu cầu đổi mới giáo dục, phát triển năng lực, phẩm chất người học trong giai đoạn mới là vô cùng cần thiết. Nghiên cứu này được thực hiện nhằm mục đích đề xuất các biện pháp phát triển năng lực cho học sinh trong dạy học lịch sử cấp tiểu học theo tinh thần Nghị quyết 29-NQ/TW ngày 4/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa - hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”. Kết quả nghiên cứu giảng dạy Lịch sử theo mô hình giáo dục STEM trong nội dung chương trình lớp 4 và lớp 5 cho thấy sự khác biệt rõ rệt khi dạy học phát triển năng lực cho học sinh, là cơ sở để học sinh tiếp tục học môn Lịch sử ở cấp trung học cơ sở. Bài viết đã sử dụng phương pháp nghiên cứu khoa học giáo dục, phương pháp thu thập để nghiên cứu cơ sở lí luận, đề xuất một số biện pháp góp phần kích thích được năng lực học tập cho học sinh, giúp các em hình thành và phát triển được những kĩ năng cần thiết. Kết quả nghiên cứu của bài viết là tài liệu tham khảo hữu ích cho giáo viên lịch sử trong quá trình nghiên cứu và giảng dạy.Teaching history at the primary level helps learners develop many basic abilities. So it is extremely necessary to innovate teaching history to meet the needs of educational towards developing learners' capacity and quality. This study is conducted with the aim of proposing measures to develop competence in teaching History at primary school level based on Resolution 29-NQ/TW dated November 4, 2013 of the Party Central Committee, term XI. Research results on teaching History according to the Stem educational program in the content of the 4th and 5th grade show a clear difference when developing pupils' competencies through teaching, is the basis for pupils to continue studying History at the lower secondary level. In this work, we used educational scientific research methods, and collection methods to study the theoretical basis and propose some measures, contributing to stimulate the learning capacity of pupils and help them to form and develop necessary skills. The results of the study are useful references for history teachers in the teaching process.