THỰC TRẠNG BỒI DƯỠNG CHUYÊN ĐỀ DẠY HỌC MÔN VẬT LÍ THEO CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018 CHO GIÁO VIÊN

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Lan Hương Đinh, Thị Khánh Kiều, Quang Linh Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2023

Mô tả vật lý: tr.101 - 106

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 339794

Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 đã được triển khai từ năm học 2021-2022. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai có một số nội dung giáo viên còn chưa tự tin, chưa sẵn sàng để thực hiện giảng dạy trên lớp, trong đó có các chuyên đề dạy học. Vậy, trong dạy học môn Vật lí, mức độ sẵn sàng của các giáo viên ở từng nội dung chuyên đề dạy học như thế nào? Nghiên cứu sử dụng phương pháp nghiên cứu chuyên gia làm chủ đạo nhằm đánh giá mức độ sẵn sàng của giáo viên khi dạy học các chuyên đề học tập Vật lí. Một phiếu hỏi được thiết kế theo thang Likert 5 điểm được gửi tới các chuyên gia. Kết quả thu được được xử lý bằng phương pháp thống kê toán học. Nghiên cứu cho thấy, có 13 trong tổng số 29 nội dung mà giáo viên chưa sẵn sàng để giảng dạy. Các nội dung này thường là những nội dung mới được đưa vào chương trình với các chuyên đề như: “Mở đầu về điện tử học”, “truyền thông tin bằng sóng vô tuyến” và “Trái Đất và bầu trời”,... Kết quả nghiên cứu có thể là định hướng cho giáo viên và các nhà quản lý trong quá trình bồi dưỡng thường xuyên nhằm thực hiện thành công mục tiêu của Chương trình giáo dục phổ thông 2018.The 2018 General Education Program has been implemented with the exception of the school year 2021-2022. However, there are some contents of the program that teachers are still not confident and ready to teach in class, including different learning topics. Therefore, the question has arisen regarding the level of readiness of teachers in teaching each topic. Expert research is used as the main method in this study to assess the readiness of teachers when teaching physics learning topics. A questionnaire designed on a 5-point Likert scale was sent to the experts. The obtained results were processed by mathematical statistical methods. Research shows that there are 13 out of 29 topics that teachers are not ready to teach. These topics are usually newly introduced into the program such as: "Introduction to electronics", "radio communication" and "Earth and Sky", etc. Research results can be an orientation for teachers and managers in the process of periodical training in order to successfully implement the 2018 General Education Program.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH