SỬ DỤNG CÂU ĐỐ DÂN GIAN CỦA CÁC DÂN TỘC THIỂU SỐ TRONG MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC Ở TRƯỜNG MẦM NON KHU VỰC MIỀN NÚI PHÍA BẮC

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Nguyệt Vân Dương, Thị Minh Thu Nguyễn, Thị Nhung Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2023

Mô tả vật lý: tr.132 - 139

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 339798

In this research, the cultural approach method, the systematic method, survey method, in-depth interview method and mathematical statistical methods were used to analyze the use situation and propose directions to use folk riddles of ethnic minorities in educational activities in preschools. The research results show that the majority of preschool teachers in the northern mountainous ethnic minority areas have understood the role of using folk riddles of ethnic minorities in preschools and have used folk riddles of ethnic minorities relatively effectively in preschool activities. However, there are still a few teachers who have incomplete awareness about the importance of using folk riddles of ethnic minorities in preschools and have never put this part of folklore into use in preschools. From the survey results, the authors suggest a direction to use folk riddles of ethnic minorities in preschools. These are suggestions to help preschool teachers use ethnic minority folk riddles more effectively and often in their workplaces.Nghiên cứu này vận dụng phương pháp tiếp cận văn hoá học, phương pháp hệ thống, phương pháp khảo sát, phương pháp phỏng vấn sâu, phương pháp thống kê toán học để phân tích tình hình sử dụng và đề xuất hướng sử dụng câu đố dân gian của dân tộc thiểu số vào các hoạt động giáo dục ở trường mầm non. Kết quả nghiên cứu cho thấy đa số giáo viên mầm non vùng dân tộc thiểu số miền núi phía Bắc đã hiểu được vai trò của việc sử dụng câu đố dân gian của dân tộc thiểu số trong trường mầm non và đã sử dụng câu đố dân gian của dân tộc thiểu số tương đối hiệu quả trong các hoạt động ở trường mầm non. Tuy nhiên, vẫn còn một số ít giáo viên có nhận thức chưa toàn diện về tầm quan trọng của việc sử dụng câu đố dân gian của dân tộc thiểu số ở trường mầm non và chưa từng đưa bộ phận văn học dân gian này vào sử dụng ở trường mầm non. Từ kết quả khảo sát, nhóm tác giả đưa ra hướng sử dụng câu đố dân gian của dân tộc thiểu số ở trường mầm non. Đây là những gợi ý giúp giáo viên mầm non có thể sử dụng hiệu quả và thường xuyên hơn câu đố dân gian của dân tộc thiểu số ở đơn vị công tác của họ.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH