KHAI THÁC TÌNH HUỐNG TÍCH HỢP GIÁO DỤC TÀI CHÍNH TRONG DẠY HỌC MÔN TOÁN Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Hạnh Lâm Bùi, Văn Lực Lê, Danh Nam Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2023

Mô tả vật lý: tr.155 - 164

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 339801

Financial education is an important topic in the general education curriculum of many countries around the world. The paper presents the concept of financial education and some situations of integrating financial education in teaching mathematics in high schools. Methods of summarizing expert experience, theoretical research methods and interviews are used in this paper. Research results show that financial education plays an increasingly important role in life and the integration of financial education in teaching is now becoming an inevitable trend. The paper also presents opportunities and some forms of integrating financial education in teaching through organizing teaching activities of lessons, topics or hands-on experiences. Two integrated orientations in the research help teachers exploit the content of textbooks or design their own situations to organize financial education for high school students in teaching mathematics.Giáo dục tài chính là chủ đề quan trọng trong chương trình giáo dục phổ thông của nhiều nước trên thế giới. Bài báo trình bày về khái niệm giáo dục tài chính và một số tình huống tích hợp giáo dục tài chính trong dạy học môn Toán ở trường trung học phổ thông. Phương pháp tổng kết kinh nghiệm chuyên gia, phương pháp nghiên cứu lý luận và phỏng vấn được sử dụng trong bài báo này. Kết quả nghiên cứu cho thấy giáo dục tài chính có vai trò ngày càng quan trọng trong cuộc sống và việc tích hợp giáo dục tài chính trong dạy học hiện nay trở thành xu thế tất yếu. Bài báo trình bày cơ hội và một số hình thức tích hợp giáo dục tài chính trong dạy học thông qua tổ chức hoạt động dạy học của bài học, chủ đề hoặc hoạt động thực hành trải nghiệm. Hai định hướng tích hợp trong bài báo giúp giáo viên khai thác nội dung của sách giáo khoa hoặc tự thiết kế các tình huống để tổ chức giáo dục tài chính cho học sinh trong dạy học môn Toán.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH